Header Ads

i Bất động sản

Năm yếu tố dự án The Global City được gọi là khu down town tương lai tại Thành phố Hồ Chí Minh

Một khu trung tâm thế hệ, 1 thành phố thu bé ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang xuất hiện có sự tham gia của những đơn vị thiết kế, thi công bậc nhất quả đât.

Xem thông tin chi tiết: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình bao quát dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, các đô thị đa trọng điểm đang dần xuất hiện trên quả đât. những khu trọng tâm xây dựng thương hiệu sau thường có ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của một công trình quy mô to, phức hợp và phổ quát luôn tiện ích, lôi kéo những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, bán buôn ko chỉ của cư dân mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sa sầm uất và đương đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hiện ra của khu trung tâm mới của đô thị bắt nguồn trong khoảng sự hình thành của một khu đô thị. Đấy là mô phỏng đã được khai triển tại các đô thị bự và tăng trưởng hàng đầu trái đất như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 ko chỉ là downtown mới mà còn là 1 “thành phố” quốc tế với những lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối liên lạc. Đây còn là một tác phẩm biểu tượng, kích thích sự phát triển của thị phần bất động sản xung quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã nâng cao 421% từ sau khu này được vững mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây dựng và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, nguồn vốn, nghỉ dưỡng” sang trọng hàng đầu trên trái đất, tích hợp phần lớn loại hình nhà cung cấp, thương nghiệp, giải trí, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm có tính biểu trưng và tạo nên nhãn hàng cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Với thể đề cập, đây là thành quả với tính tượng trưng và tạo nên thương hiệu cho đô thị Dubai. Hiện nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành tài sản đáng tậu bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước nhất áp dụng tại TP.HCM với sự hình thành của TP.Thủ Đức. Theo đó, khu đô thị The Global City đang được Masterise Homes lớn mạnh với tầm nhìn trở thành khu “downtown” thứ hai của thị trấn, là đô thị lối vào ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại lối vào phía Đông của đô thị

The Global City sở hữu địa điểm khá sắp trung tâm “cũ” của đô thị, khác biệt đắc địa bởi vì nhị mặt tiền giáp nhị đường quan yếu bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và con đường Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, dự án có 1 mặt tiền giáp sông Rạch dòng và mặt còn lại giáp với khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí vàng của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí thuận lợi, công trình dự kiến được lợi lợi trong khoảng nguồn vốn đầu tư vào cơ sở cơ sở vật chất khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong đấy sở hữu upgrade cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở mang con đường Đỗ Xuân Hợp sở hữu bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất to đơn lẻ với phổ biến luôn tiện ích phức hợp

Có lợi thế quỹ đất bự đơn lẻ gần trung thành tâm phường, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch mang nhiều phân khu: bình thường cư, rẻ tầng, villa, nhà ở xã hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán lẻ... Trong đó, diện tích phong cảnh và tiện thể ích công cộng cho các hoạt động vui chơi, tiêu khiển, sắm sửa của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần lớn.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất bao la thảng hoặc sở hữu của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trung tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trung tâm dự án, nơi dự kiến sẽ tập hợp những nhãn hàng phong cách cao cấp, các nhà hàng sang trọng cũng các nhân thể ích tiêu khiển hiện đại.

Tiêu chuẩn xây cất xây dựng hàng đầu nhân loại

Masterise Homes đã đơn vịđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng bí quyết hiệp tác mang các bên hàng đầu trái đất như tham vấn kiến trúc Foster+Partners, xây dựng cảnh quan WATG, kỹ thuật thi công Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Thi công nhà shophouse Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các kiến thiết của phân khu trước tiên trong đại đô thị The Global City - phân khu nhà phố thương mại Soho, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc đương đại và âm hưởng đô thị đặc biệt của Việt Nam để tạo nên thi công đương đại, linh hoạt theo chuẩn mực quốc tế.

Kỹ thuật tiên tiến dẫn dắt mai sau

Sở hữu vai trò là trung tâm mới của thành phố, biểu trưng cho sự tăng trưởng thịnh trị và vững bền của thị trấn, các khu thị trấn downtown thường là nơi tiền phong vận dụng những kỹ thuật tiền tiến bậc nhất. Nếu như Palm Jumeirah sử dụng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn công trình thì những tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm kỹ thuật bền vững, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được phần mềm đa dạng khoa học tiên tiến xứng danh “thành phố toàn cầu”. Foster+Partners - đơn vị đầu tư tham vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiên phong thiên hướng kiến tạo bền vững trong kiến trúc và kiến thiết đô thị trên quả đât. Dự định The Global City sẽ được ứng dụng kỹ thuật năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để hà tiện năng lượng và tài nguyên. Song song, công nghệ trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối liên lạc và điều hành không gian thành phố để tối ưu hóa việc tiêu dùng những diện tích công cùng, đỗ xe, cộng việc nâng cao bình yên và bình an giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.