Header Ads

i Bất động sản

Công viên ven sông triệu đô-la nằm giữa khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho triển khai thi công quá trình một công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Có chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo chiếc sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm đặc sắc phong cảnh đặc biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu tinh vi vì Phú Mỹ Hưng liên doanh mang các nhà tổ chứcđầu tư Nhật phiên bản phát triển. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện hình ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được xây đắp mang hàng trăm cây Singapore sakura - cái cây có hình dạng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc doanh nghiệp đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được doanh nghiệp đầu cơ công huân nhất trong khu phức hợp. Tổng vốn cho Sakura Park số lên đến hàng triệu đô la, chưa nói phí tổn vận chuyển, săn sóc hoa anh đào và đa dạng loài hoa khác.

Hơn hai năm ươm tạo dung nhan hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là công nhân chuyên coi sóc cây cối cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công tác hàng ngày của ông là tưới nước, nhỏ cỏ, bón phân, ghẹ thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. sắp 2 năm qua, ông Chúng gắn bó sở hữu cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là những cây cối chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào đầu tiên tại Việt Nam.

Những ngày đầu cây thế hệ vận tải về bị dập lá gãy cành do chuyển di xa. Sau khi được coi sóc kỹ lưỡng, các thân cây đã vươn cao khỏe khoắn, bung tán lá xanh xao. Để cây quen có môi trường thế hệ, ông Chúng và các công nhân khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày hai lần và ghé thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên có mặt ở vườm ươm từ 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công việc đỡ tong tả hơn nhưng mà lại dễ phát sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời kì Quan sát tường tận từng gốc cây để xem có dấu hiệu sâu rầy hay không. Tháng 4 mới rồi, cây cho lứa hoa trước nhất rất đẹp", ông Chúng vui mắt kể.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu thị trấn Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang săn sóc khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về từ các vựa chuyên cung cấp cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác sở hữu những mẫu cây bình thường, Sakura Singapore phải mất đến 6 tháng thế hệ mang tài năng hồi phục bộ rễ và phát triển bình thường sau lúc bứng gốc. Nên thay do đợi tới lúc thi công hoàn thiện xong xuôi công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn tìm cây đã mang tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính tới bây giờ, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm gần hai năm để làm quen mang thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu chuyên chở, hội tụ đủ số lượng cây này cây về đến vườm ươm đã mất hơn một tháng.

Đảm đương mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhị mươi năm nay, ông Tâm Phân tích thi thoảng với mẫu cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay khi nhận được hưởng thụ của tổ chứcđầu cơ, ông đã chủ động Đánh giá trên Internet cũng như học hỏi các nhà vườn có kinh nghiệm ở miền Tây về khoa học canh tác. vậy mà lứa trước nhất sở hữu về tỷ lệ hao hụt tới 10-15% bởi cây không chịu nổi sự đổi thay khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong quá trình chuyển vận.

Qua giai đoạn nghiên cứu Tìm hiểu căn do cây chết, ông Tâm đã tìm ra phương pháp đổi thay phối trộn giá thể, đánh giá lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây bắt đầu bén rễ và đâm nhánh thế hệ. dự kiến theo kế hoạch vào cuối năm nay, 1 số cây trước hết trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc công đoạn 1 của công viên Sakura Park.

"Với trạng thái hiện giờ, cây đủ sức thích ứng và sở hữu thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. lúc trồng xuống đất, cây sẽ vững mạnh tốc độ hơn và ra hoa phổ biến trong các năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore với cỗi nguồn từ Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở những tuyến đường như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc mẫu trung mộc, mang cây trưởng thành mang chiều cao trung bình là 15m và tuyến đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa mang hình dáng giống loại chuông có nhì màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác lạ của loại cây này là khi hoa nở, đông đảo lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn các cụm hoa tím hồng, được tuổi teen gọi là hoa anh đào bản Việt Nam.

Thành ra, khi tìm ứng cử viên thay thế cho hoa anh đào Nhật bản - giống cây không phù hợp sở hữu điều kiện khí hậu tại TP HCM - nhà thiết kế của đơn vịđầu tư Kyta đã quyết định tuyển lựa Sakura Singapore. mang màu nhan sắc đặc trưng và hình trạng tương tự hoa anh đào, hoa sẽ nở 2 mùa trong năm và dự kiến lôi kéo phần đông du khách đến thưởng lãm vào thời khắc nhộn nhịp, như vậy như các mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt các con phố tại đây trở thành nên 1 thảm hoả hồng trắng lãng mạn.

"Cùng với sự lớn mạnh của khu tinh vi, chúng tôi muốn xây đắp 1 không gian sống hấp dẫn, có những lễ hội hoa. Hoa nở cùng 1 thời khắc, rất nên thơ. Mọi người có thể cùng tới để ngắm hoa và thưởng thức những tiện ích đặc biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc công tyđầu tư Kyta, kiến trúc sư quy hoạch xây dựng khu phức tạp Phú Mỹ Hưng Midtown san sớt.

Kế bên nhì mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu sắc đẹp rực rỡ cho công viên trong cả năm, đơn vị thiết kế còn trồng thêm các mẫu cây có hoa đẹp và nở vào thời kì xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào đêm tối, công viên còn xếp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, mang đến giá trị đơn vịđầu cơ sinh lời cao lúc chủ tổ chứcđầu tư bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị phần và thu hút khách thăm quan

Tối ưu hoá khả năng chuyên dụng cho nhu cầu vui chơi, giải trí

Bên cạnh hệ thống cây cỏ được nghiên cứu, chọn lựa kĩ càng, Sakura Park còn bao gồm các tác phẩm dùng cho tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown nói riêng và du khách tại TP HCM nói chung. Toàn bộ công viên chia làm 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi con trẻ và khu thể thao.

Trong ấy, quảng trường Sakura Plaza tụ hội phổ quát chi tiết có xây cất dựa trên hình trạng của hoa anh đào. Trước hết là đài phun nước xuất hiện từ các vòi phun sở hữu độ cao phải chăng khác biệt, với tạo hình tổng thể là các cánh hoa anh đào có kích tấc rộng rãi kết hợp có nhau.

Tiếp tới là một xây đắp dáng bộ từ cánh hoa anh đào cao, với thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm nhấn và điểm nhận mặt cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu vui chơi con trẻ. Khu vực bố trí 3 sân chơi dành cho từng nhóm trẻ trong khoảng sân cho trẻ nhỏ 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên những không gian này, phổ quát thiết bị tương tác như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, chuyển di, lớn mạnh thể lực, trí năng.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực sở hữu đa dạng công năng để cư dân tiện lợi tiêu dùng, gồm: 1 sân thể thao đa năng sở hữu thể chơi đa dạng môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Đánh giá điểm đặc biệt khác của Sakura Park là sở hữu kiến tạo mở, hướng đến phục vụ ko chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mặc cả các du khách tới sở hữu TP HCM. Ngay lúc quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành một ko gian công cùng tương tự khu The Crescent - hồ Bán Nguyệt.

"Sakura Park được kỳ vọng sẽ là một địa danh nổi danh tiếp theo của thành phố Phú Mỹ Hưng nhắc riêng và TP HCM khái quát. đấy ko chỉ là không gian công cùng có công năng sử dụng phổ quát, hữu dụng cho mọi lứa tuổi, mà còn tạo nên phong cảnh êm ấm, sang trọng và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện đơn vịđầu cơ, công viên Sakura Park thời kỳ một sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời điểm bàn giao hai hợp phần đầu tiên của khu tinh vi Phú Mỹ Hưng Midtown là công trình The Grande và The Symphony. giai đoạn 2 của công viên sẽ khai triển sau đó khi 2 hợp phần còn lại của Midtown hoàn tất. hiện nay, chủ tổ chứcđầu cơ triển khai hợp phần thứ 4 cũng là thành phầm cuối cùng của khu tinh vi. công trình với tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán đầu tiên của The Peak dự kiến sẽ doanh nghiệp vào tháng 11 đến.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.